Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Lễ hội bướm kỳ thú Hampyeong tại Hàn Quốc

Lễ hội Bướm Hampyeong (Hampyeong Butterfly Festival) diễn ra vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 hàng năm tại quận Hampyeong, tỉnh Jeollanam, là lễ hội lớn nhất Hàn Quốc với chủ đề về tự nhiên và môi trường vô tiền khoáng hậu trên thế giới. Nếu bạn có hành trình du lich Han Quoc gia re vào thời khắc này, xin đừng bỏ lỡ nhịp tham gia vào bữa đại tiệc của hàng vạn cánh bướm giữa thiên nhiên đất trời nở đầy hoa dại.
Lễ hội Bướm Hampyeong là một trong những lễ hội tiêu biểu của người dân xứ sở kim chi, được tổ chức vào cuối mùa xuân, đầu mùa hạ khi những bông cải vàng ươm và những bông hoa đậu ván dại nở rộ trên khắp các cánh đồng. Khi đó, hàng trăm ngàn cánh bướm xinh đẹp bay lượn trên nền trời xanh biếc, trên những bông hoa đẹp đủ màu sắc, làm cho đất trời vùng Hampyeong như được khoác thêm một màu áo mới rực rỡ.
Để chuẩn bị cho lễ hội thêm ấn tượng, người ta trồng một vườn hoa rộng mênh mông hình một chú bươm bướm khổng lồ vàng óng trên nền đất công viên ven sông. Bên cạnh chú bướm khổng lồ, người ta còn trang trí một con bướm hoa rất to khác bằng hoa đỗ quyên đỏ trên sườn núi Susanbong. Đặc biệt là có thể ngắm nhìn nó từ khoảng cách xa tới 4km.

Lễ hội bướm Hampyeong Hàn Quốc
Khu vực Hampyeong do có sự hài hoà về môi trường tự nhiên, nhiều loại động thực vật đa dạng như vậy nên đã lựa chọn những chính sách thân thiện môi trường như nuôi dưỡng ngành nông nghiệp hữu cơ tự nhiên hơn là ưu tiên cho phát triển công nghiệp và gần đây ngày càng nổi tiếng như một khu du lịch sinh thái. Lễ hội bướm Hampyeong được đánh giá mang tính sản xuất nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế khu vực, một lễ hội thân thiện với môi trường, làm sống dậy đặc tính vùng sạch, không bị ô nhiễm, không phá huỷ môi trường và xâm hại tự nhiên.

Lễ hội với sự xuất hiện của những chú bướm xinh đẹp bay lượn
Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội, toàn bộ thị trấn Hampyeong được trang hoàng bởi đèn chiếu và những hình ảnh trang trí theo chủ đề bươm bướm. Không chỉ đơn thuần chiêm ngưỡng và thả hồn theo những chú bướm phiêu diêu, lễ hội còn mang lại cho người xem cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động và sự kiện bổ ích như tìm hiểu các thông tin về bươm bướm, tìm hiểu về rất nhiều loại thảo dược, làm các sản phẩm thủ công bằng rơm, bằng sứ, nhuộm tự nhiên truyền thống, và tham gia vào chợ các ẩm thực, các trò chơi dân gian truyền thống…Thêm vào đó, trong thời gian diễn ra lễ hội, người ta còn được tận mắt trải nghiệm những hoạt động liên quan đến nông nghiệp như cấy lúa và chăn nuôi gia súc.

Tất cả mọi thứ trong lễ hội đều được trang trí hình con bướm
Lễ hội Bướm Hampyeong còn là một lễ hội được trẻ em đặc biệt yêu thích nên có nhiều khách tham quan là các hộ gia đình mang lại cho người tham gia cơ hội trải nghiệm, học hỏi, thưởng thức và cảm nhận thiên nhiên, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên hơn, đặc biệt là cơ hội cho trẻ em tìm hiểu về sinh thái học và giúp người lớn tìm lại những ký ức tuổi thơ. Ngoài ra, lễ hội còn tạo nên khung cảnh rất lý tưởng cho các đôi uyên ương và gia đình chụp những bức ảnh tuyệt đẹp giữa những cách đồng hoa cải cùng với nhiều loại hoa dại ngút ngàn tầm mắt trải dọc đôi bờ sông trong ánh nắng tháng năm. Hơn thế, đây cũng là 1 nét văn hóa Hàn Quốc cần phải giữ gìn và phát huy.
Nguồn: Sưu tầm Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét