Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Những con phố coffee tại Hàn Quốc

Thủ đô sôi động và hiện đại của Hàn Quốc - Seoul còn nổi tiếng quanh khu vực với những góc phố cà phê tĩnh lặng và phảng phất chất Hàn pha lẫn Tây phương. Những quán cà phê với không gian yên tĩnh, bài trí đẹp mắt và các món đồ uống ngon tuyệt. Dưới đây là những con phố coffee nổi tiếng ở Seoul để bạn tham khảo khi đi du lịch Hàn Quốc 6 ngày  khám phá Seoul. 
Phố cà phê Garosu
Đặt chân đến với phố Garosu, bạn sẽ lập tức bị ấn tượng bởi không gian xanh được tạo nên nhờ những hàng cây rợp bóng dọc hai bên đường. Đặc biệt vào mùa thu, những cây bạch quả ngả vàng khiến con phố bỗng dưng trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.
Garosu dài khoảng nửa cây số, thuộc địa phận của Sinsa-dong và nằm gần Apgujeong-dong. Ngoài những nhà hàng, hiệu đồ cổ, hiệu sách… con phố này còn là một địa điểm tập hợp rất nhiều những quán cà phê. Hầu hết các quán cà phê ở đây đều được thiết kế theo phong cách ấm cúng. Vào một ngày mùa đông, ngồi nhâm nhi tách cà phê nóng ở bất kỳ quán nào trong khu vực này sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấm áp lạ thường.
Bên cạnh loại hình cà phê trong nhà, Garosu còn nổi bật bởi những quán ngoài trời đậm chất phương Tây. Chính vì điều này mà mọi người thường ví nơi đây với các thành phố nổi tiếng ở trời Âu như Roma cổ kính hay Paris tráng lệ.
Phố cà phê Bangbae-dong
Bangbae-dong là một trong những phố cà phê nổi tiếng nhất của Seoul. Con phố này bắt đầu trở nên sầm uất từ thập niên 80 khi người dân Hàn Quốc, phần lớn là sinh viên, thường kéo tới đây để ăn uống vào buổi tối. Đến những năm 1990 thì Bangbae-dongcàng trở nên sôi động hơn.
>>> Có thể bạn quan tâm: Tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ
Theo một số người địa phương, ngày xưa, do chưa có tàu điện ngầm nên Seoul thường xuyên bị ùn tắc giao thông. Trong những giờ cao điểm, xe cộ đông đúc thì Bangbae-dongbất đắc dĩ trở thành đường tắt. Ngoài ra, các tài xế cũng chọn nơi đây làm chỗ nghỉ ngơi vì có không gian khá yên tĩnh.
Nắm bắt xu thế, rất nhiều quán cà phê đã được mở ra để phục vụ cho đối tượng chủ yếu là các bác tài. Với sự có mặt của hàng loạt quán cà phê nằm san sát nhau, Bangbae-dong dần được biết đến với tên gọi “phố cà phê”.
Một quán cà phê dễ thương ở Bangbae-dong. Về sau, khi hệ thống tàu điện ngầm bắt đầu đi vào hoạt động thì tình hình giao thông ở Seoul được cải thiện đáng kể, tình trạng kẹt xe cũng ít xảy ra. Vì vậy, lượng tài xế ghé qua các quán cà phê ở Bangbae-dong cũng giảm dần. Thậm chí, một số quán còn chuyển hình thức kinh doanh thành nhà hàng hoặc siêu thị.
Mặc dù mật độ xuất hiện của các quán cà phê không còn dày đặc như trước nhưng với những đặc trưng của riêng mình, Bangbae-dong vẫn là điểm đến lí tưởng của du khách thập phương.
Phố cà phê khu Hapjeong
Hapjeong là một trong những khu vực lạ kỳ nhất của Seoul. Với những nét văn hóa được du nhập từ nước ngoài hàng thế kỷ qua, nơi đây trở thành điểm nhất-định-phải-đến đối với những ai muốn tìm hiểu về quá trình hồi phục và chuyển mình của vùng đất Seoul sau khi hòa bình lập lại. Bên cạnh những di tích lịch sử, khu Hapjeong còn thu hút du khách bởi đường Yanghwaro 6 hay được biết đến với tên gọi mà dân địa phương thường sử dụng: Phố cà phê. Việc mọc lên như nấm của các quán cà phê đã biến Yanghwaro trở thành một trong những địa điểm thú vị nhất thành phố.
Hầu hết những cửa tiệm cà phê ở khu vực này đều độc lập chứ không thuộc một chuỗi hay một thương hiệu nào cả. Mỗi quán đều có phong cách rất riêng. Ví dụ như khi đến với Jaulgeowoon Book Café – quán cà phê “trú ngụ” trên tầng 2 của một ngôi nhà, bạn có thể thưởng thức cà phê cùng với bánh sô cô la dẻo. Những quyển sách hay nhạc shoegazer pop của Thụy Điển cũng là đặc trưng không đụng hàng của quán.
Không gian ngoài hiên của Jaulgeowoon Book Café khá đẹp, nếu ghé quán vào mùa ấm thì bạn nên chọn vị trí này để dễ dàng ngắm nhìn dòng người qua lại trên phố.
Đi về phía cuối con đường, bạn sẽ bắt gặp một tòa nhà màu xám gọi là In The Paper. Đây là sự kết hợp giữa quán cà phê cùng với phòng trưng bày, các cửa hàng, lớp học và studio. Ghé thăm tòa nhà này, bạn sẽ có dịp tìm hiểu thêm về nghệ thuật làm giấy truyền thống vốn rất nổi tiếng ở Hàn Quốc.
>>> Liên hệ đăng ký Du lịch Hàn Quốc giá rẻ tại Hà Nội; 0932313809
Nguồn: tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét