Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Mát mắt với cánh đồng cải bẹ lớn nhất Hàn Quốc

Xin giới thiệu đến các bạn một địa điểm rất xanh mát đó là cánh đồng cải bẹ Hàn Quốc. Như các bạn đã biết thì ẩm thực Hàn Quốc nức tiếng trên khắp thế giới bởi món kim chi danh bất hư truyền. Kim chi được làm chủ yếu là kim chi cải thảo, cải bẹ… Đây chính là nơi cung cấp cải bẹ xanh cho món kim chi nức tiếng đây:


Cứ vào cuối tuần từ khoảng tháng 7 đến tháng 8 trung bình một ngày sẽ có khoảng 2000 khách tham quan đổ về đây để ngắm nhìn đường chân trời dưới chân núi Mebong (매봉산, 1303m). Vựa cải bẹ phía bắc núi Mebong là vựa cải lớn và lâu đời nhất Hàn Quốc với diện tích 1.300.000 m2 và nằm ở độ cao 1100~1300m so với mực nước biển. Dưới thời tổng thống Park Cheong-hee, vùng này đã được khai hoang theo chính sách phát triển kinh tế của chính phủ và bắt đầu trở thành khu vực trồng cải – nguồn nguyên liệu chính cung cấp kim chi và khai thác điện phong vào năm 1960.


Theo những nhà nông nghiệp cho biết đây là vùng đất đắc địa rất thích hợp cho việc trồng cải. Vì nằm trên cao nguyên nên ruộng có nhiều đá sỏi, dễ thoát nước và sỏi đá có tác dụng giữ nhiệt ủ ấm cho gốc cải ngay cả khi nhiệt độ trong không khí xuống thấp khi mặt trời lặn. Nơi đây trở thành một địa điểm du lịch Hàn Quốc từ năm 2004, đến năm 2012 chính quyền địa phương bắt đầu cung cấp xe buýt miễn phí từ trạm nghỉ giữa đường Samsuryeong (삼수령) đến chân núi Mebong để phục vụ cho lượng khách du lịch ngày càng đông.


Cách chân núi Mebong khoảng 16km có ngôi làng chuyên trồng cải là làng Guynemi (귀네미). Tuy đã trở thành một địa điểm du lịch Hàn Quốc nhưng nét khắc khổ vẫn in dấu trên những khuôn mặt của người dân nơi đây. Ngoài cải bẹ, vùng đất này dường như không chấp nhận bất cứ cây trồng nào. Và để thu hoạch được một cây cải bẹ, người nông dân đã phải trải qua bao nhiêu công đoạn chăm sóc. Chỉ cần một cây, một vạt cải bị sâu rầy là có thể lây lan ra cả cánh đồng và mất mùa cả năm. Đến mùa thu hoạch, nông dân ở các tỉnh thành khác cũng đổ về đây để góp sức. Họ làm việc quần quật từ 9h sáng đến 6h chiều với giá công thu hoạch bắp cải khoảng 60.000 won (60 USD).
Chỉ dẫn du lịch:
 
– Địa chỉ: 033-552-1376강원 태백시 삼수동
 
– Đi bằng xe ô tô từ thủ đô Seoul đến chân núi Mebong hết 4 tiếng 30 phút.
 
– Đi xe buýt từ bến xe phía Đông Seoul đến Taebeak và dừng ở trạm nghỉ Samsureyong sau đó đón ô tô buýt miễn phí đến chân núi Mebong. (Tuy nhiên xe buýt miễn phí chỉ hoạt động ở mùa du lịch cao điểm và đổi thay lịch theo điều kiện địa phương). Tại trạm nghỉ Samsuryeong, khách du lịch có thể bắt tăc xi lên tận đài quan sát với quãng đường 3.6km hoặc đi bộ hết khoảng 1 tiếng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét