Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Đến Jeju nhớ mãi không quên

Tớ đã có khoảng thời gian chỉ ba ngày ngắn ngủi nhưng không thể nào quên miền đất đầy nắng và gió này.

đề cập tới đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, ngoại trừ thủ đô Seoul lộng lẫy, thành phố biển Busan chan hòa… người tớ ko thể không nói tới đảo Jeju – viên ngọc quý của xứ sở kim chi.
Jeju đón tớ trong 1 buổi sáng tháng ba đầy gió, thời tiết đẹp cực kỳ, nắng trải dài trên mặt biển xanh lóng lánh như một dải lụa khổng lồ. Jeju đẹp dịu dàng, hoang sơ, không kiêu sa nhưng vẫn thật nồng nàn. Lần đầu tiên lúc đặt chân tới nơi đây, tớ đã cần thốt lên rằng: “Sao lại có nơi tuyệt như thiên đường thế này?”. tôi đã được biết đến cảnh sắc Jeju từ lâu qua các thước phim Hàn Quốc, nhưng để được tận mắt chứng kiến nơi này là một trải nghiệm quá đỗi tuyệt vời đối có tôi. Khắp trên đảo đều tràn ngập sắc hoa quyến rũ quyện có 1 màu xanh ngắt của biển cả.

Kia, cánh đồng hoa cải vàng óng ả như mái tóc dài mượt mà của cô thiếu nữ tuổi đôi mươi, đang đắm mình trong gió để tận hưởng mẫu ko khí ngày xuân sang. Ở đây đâu đâu cũng mang thể thấy hoa cải nở, dù chỉ là trong những khe đá ven đường. Loài hoa nhỏ bé này vẫn luôn vươn tôi để khoe sắc vàng rực rỡ cùng ánh mặt trời. tớ đã buộc phải lòng loại sắc màu tươi rói ấy ngay từ cái nhìn thứ 1. Ở Jeju vào tháng tư sẽ sở hữu lễ hội hoa cải dầu sở hữu các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực truyền thống đặc sắc. Thật tiếc là thời điểm tớ đến nơi đây lại ko trùng ngày diễn ra lễ hội, nhưng đa số thiết bị vẫn tồn tại trong trái tim mình.

không chỉ với hoa cải, Jeju còn mang được vẻ đẹp của phổ biến loài hoa khác. các khóm hoa đỗ quyên nở rực trên sườn núi, nhuộm tím một vùng trời. một màu tím thủy chung, 1 màu tím giản dị đến mê đắm lòng người. Xa xa là các vườn hoa anh đào đang vào mùa nở rộ. các cánh hoa hồng phớt đang rung rinh, e ấp tớ trước gió như người con gái đang bước vào tuổi yêu.
>>> Thông tin tour du lịch hàn quốc các mùa

đề cập đến đảo vững chắc ko thể ko nói đến biển. Biển Jeju hiền hòa và đẹp lắm. Biển bao bọc nơi đây như người mẹ ân bắt buộc đang ôm trọn đứa con thân yêu của mình vào lòng. Nước xanh trong vắt hòa cộng những đợt sóng dập dềnh. ta chẳng phải là người con được sinh ra ở biển cần có lẽ mỗi lần ngắm biển đều mang đến cho mình một cảm giác lạ lẫm, nhưng chất chứa niềm yêu thương. ta thả lòng tớ vào với màu xanh bao la lúc đi dạo quanh bờ biển, và tận hưởng không gian quyến rũ nơi đây. Dưới chân tớ sóng đang âm thầm vỗ về bờ cát nhỏ. Biển xanh, mây trắng, nắng vàng… đa số như đang tạo bắt buộc 1 bản giao hưởng không lời, nhẹ nhàng mà du dương:

“Nghe biển hát chiều nay
Rì rào con sóng nhỏ
Liệu biển xanh với tỏ
Trong lòng em xôn xao”

đó là các câu thơ chợt xuất hiện trong tớ trong 1 ngày nhớ về Jeju, nhớ về vùng biển nơi ấy. Vẫn vẹn nguyên cảm xúc. Nhẹ nhàng và lắng đọng.


Mùa xuân ở Jeju ko chỉ sở hữu hoa mà còn với cả hạnh phúc. mình đã được chứng kiến những cặp đôi mới cưới tới sở hữu hòn đảo đơn sơ này để chụp ảnh cưới, ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của đời mình hay tới để hưởng tuần trăng mật ngọt ngào trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Họ nắm tay nhau cùng nhìn về phía biển như muốn giữ mãi lời hứa sẽ đi chung một con đường trong tương lai. Họ ôm nhau giữa rừng hoa rực rỡ, như muốn đất trời chứng nhân cho tình yêu mãi không phai của ta. Lòng ta chợt dâng lên những xúc cảm ko tên mà có lẽ chỉ dưới nắng trời Jeju mới có thể đem lại.

>>> Khám phá du lịch hàn quốc với Hà Nội Tourism
Ở Jeju, ngoại trừ các cảnh sắc thiên nhiên được đất trời ban tặng còn có các công trình kiến trúc và xây dựng do con người tạo buộc phải, như muốn tô thêm cho hòn đảo này các đường nét độc đáo hơn. ấy là Làng văn hóa dân gian Jeju, địa điểm quay cho bộ phim truyền hình “Nàng Dae Jang Geum”. đấy là Viện bảo tàng gấu bông Teddy – nơi trưng bày và giới thiệu về lịch sử hơn 100 năm của chú gấu nức danh này hay công viên tình yêu được xây dựng nhằm mục đích giáo dục giới tính…

Thấm thoắt ba ngày trên đảo của tớ đã trôi qua như thế. ta rời Jeju vào 1 biểu chiều có nắng. Trong lòng sở hữu chút lưu luyến, chút bồi hồi, chút vấn vương. Từng cơn gió lùa nhẹ vào mái tóc như muốn níu chân tớ ở lại mang nơi này. Nhưng tôi vững chắc rằng sẽ với 1 ngày ta quay trở lại Jeju, trở lại với biển, mang những cánh đồng hoa rực rỡ bất tận, trở lại sở hữu nét hoang sơ, mộc mạc nhưng đậm trữ tình. Jeju ơi nhớ mãi ko quên…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét