Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Rừng trong phố ở Seoul

Seoul – thủ đô phồn hoa và tráng lệ của du lịch Hàn Quốc. Đây là thành phố lớn nhất Hàn Quốc và mang mật độ dân số cao hàng đầu trên thế giới. Sở dĩ vậy mà Seoul đặc thù bởi những tòa nhà và khu chung cư cao chọc trời. Khung cảnh thành phố náo nhiệt và hiện đại là những từ sở hữu thể miêu tả về Seoul. Nhưng ngoại trừ mẫu cao, dòng hào nhoáng đó vẫn sở hữu 1 Seoul xanh, lãng mạn, tự nhiên và nhẹ nhàng tạo bởi điểm nhấn là các cánh rừng trong lòng thành phố.

Thành phố Seoul đã có quy hoạch bảo tồn và xây dựng đa dạng khu rừng lớn nhỏ trong trong lòng thủ đô, tạo dung tích xanh mềm mại tô điểm cho những nét vững chãi của những tòa cao ốc, khiến cho hài hòa cảnh quan cho thành phố.

Công viên rừng hay rừng Seoul luôn là điểm ngừng chân của những ai mê say thiên nhiên trong chuyến du lịch Hàn Quốc giá rẻ. Công viên rừng Seoul bao gồm 5 công viên chủ đề là công viên văn hóa nghệ thuật, rừng sinh thái ngẫu nhiên, vườn học tập trải nghiệm tự nhiên, vườn sinh thái đầm lầy và công viên bờ sông Hàn. Rừng Seoul sở hữu hơn 415.795 cây thuộc 95 loài như thông xanh, thông trắng và nguyệt quế. Đây là điểm tham quan xuất sắc để du khách đi bộ, đạp xe hoặc thám hiểm sâu trong rừng. bên cạnh là khu vực ko kể trời để thư giãn ở Seoul cực kỳ xuất sắc, nơi này còn với 1 công viên sinh thái để giáo dục trẻ nhỏ những kiến thức thực tế trực quan về những loài thực vật, côn trùng và vùng đất ngập mặn. Đặt chân tại công viên rừng Seoul bạn sẽ được đắm chìm trong hương thơm của muôn loài cây cỏ, xóa tan bầu không khí ồn ã, náo nhiệt của thành phố, hòa tôi sở hữu thiên nhiên.

2. Vườn thực vật Hongneung

Vườn thực vật Hongneung (Hồng Lăng) thuộc Viện nghiên cứu rừng Hàn Quốc, tọa lạc tại phường Cheongryangni, quận Dongdaemun, thành phố Seoul. Vườn thực vật Hongneung mang hệ thực vật phổ biến và phong phú có hơn 200.000 cá thể thực vật từ 2.035 loài thuộc 157 họ. Đây là nơi bảo tồn cũng như lớn mạnh các loài thực vật quý hiếm của Hàn Quốc. Vườn thực vật rộng to này với khoảng trống khoảng hơn bốn trăm nghìn m2. Ở đây được chia thành đa dạng khu nhỏ dành cho cây lá kim và lá rộng. Bên trong có 9 vườn thực vật nhỏ, 3 vườn bách thảo và 6 chỗ nghỉ chân. Ở mỗi nơi lại mang các điểm thú vị riêng để khám phá.

3. Rừng Yangjae Citizen

Rừng Yangjae nằm ở Seocho-gu – cửa ngõ thủ đô Hàn Quốc, rừng Yangjae Citizen rộng trên hai trăm nghìn mét vuông, được mệnh danh là lá phổi xanh trong lành của thành phố. Rừng Yangjae Citizen có hơn 10.000 cây to, 52.000 cây ăn quả và đa dạng loài động vật như sóc, chim sẻ. lúc mùa thu đến, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước thảm lá mênh mông sắc đỏ vô cũng lãng mạn. Bạn sẽ nghe thấy tiếng bước chân xào xạc, êm êm dưới lớp lá rụng đầy.

4. Vườn bách thảo Seoul

Vườn bách thảo Seoul là nơi thú vị để khách tour du lịch hàn quốc tậu hiểu những loài thực vật ấn tượng, đa dạng từ trên cạn cũng như dưới nước. Ở đây còn mang 1 số loài cây thuốc quý được người dân địa phương chế biến thành những loại thuốc Đông y. Vườn bách thảo Seoul là nơi thư giãn hoàn hảo cho du khách muốn thăm quan và khám phá thiên nhiên Seoul. ngoài ra, 1 yếu tố siêu thú vị ấy là khu vườn này đã từng được sử dụng khiến bối cảnh trong một cảnh phim “City Hunter”.


Đây quả là những địa điểm lý thú để người mua học sinh, sinh viên đang du học Hàn Quốc mang thể chọn làm cho nơi để thư giãn sau thời gian học tập vất vả.
>>> Tham khảo: chương trình đi du lịch singapore giá tốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét